Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Hà tin Nội: Thành lập đường dây nóng giải quyết khiếu nại của du khách

Hội sở Bộ phận hỗ trợ khách du lịch nằm tại 47 Hàng Dầu, có mặt tiền đối diện với cụm di tích đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm và tiếp giáp với khu vực phố cổ Hà Nội, hí trường múa rối Thăng Long.

Để giải quyết nhanh nhất những khiếu nại của du khách đối với các hành vi lường đảo, chặt chém, đeo bám, cướp giật và cung cấp thông tin cho du khách về du lịch Thủ đô, tại Bộ phận hỗ trợ khách du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội ban bố hai số điện thoại đường dây nóng là:04.392615150946791955.

Theo đó, cán bộ đảm đang đường dây nóng có nhiệm vụ kết nạp thông tin, phản ảnh, kiến nghị từ khách du lịch để mau chóng kết hợp với người kiến nghị và các cơ quan chức năng liên can giải quyết, xử lý kịp thời vụ việc. Chế độ trực điện thoại 24/24 giờ.

Sau khi tiếp nhận thông tin tại Bộ phận tương trợ khách du lịch hoặc hấp thụ quan đường dây nóng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với đường dây nóng của Công an Tp Hà Nội, Công an các quận, huyện, thị xã để giải quyết, xử lý các vụ việc vi phạm. Đường dây nóng của Sở cũng phối hợp với đường dây nóng của Sở liên lạc vận tải, Hiệp hội taxi Hà Nội về các vấn đề can dự đến phương tiện chuyển vận khách du lịch, chất lượng phục vụ cũng như giá cước của các hãng taxi.

Được biết, thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là khu vực quận Hoàn Kiếm xảy ra nhiều hiện tượng bất cập, ảnh hưởng không tốt tới khách du lịch và hình ảnh du lịch Thủ đô nói chung. Lượng khách du lịch đến Hà Nội 6 tháng đầu năm 2013 chưa cao - đạt 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ và trên 9 triệu lượt khách nội địa tăng 8% so với cùng kỳ- do vậy việc tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện thu hút du khách trong thời khắc này là cần thiết và là nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét