Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Câu chuyện về công ty cà phê số 2 thế giới đầu tư 200 triệu USD vào Việt Nam

 Mondelēz International là công ty sinh sản thức uống cà phê lớn thứ 2 thế giới đang rứa giành thị phần nhờ chương trình phát triển cà phê vững bền. 

Mondelēz - Công ty cà phê lớn thứ 2 thế giới

Mondelēz International là công ty đa nhà nước về chế biến thực phẩm, bánh kẹo hội sở chính đặt tại bang Illinois gần Chicago, Mỹ. mặc dầu được biết đến với nhiều dòng sản phẩm đồ ăn nhanh nức tiếng như bánh Oreo và sô cô la Cadbury, nhưng 17% doanh thu của Mondelēz vẫn đến từ cà phê và các thức uống dinh dưỡng.

Mondelēz tiền thân là công ty thực phẩm Kraft Foods. Tháng 10 năm ngoái công ty chính thức đổi tên theo ý tưởng những người công nhân của hãng với ý nghĩa Monde trong tiếng Latin là toàn cầu và delez có tức thị ngon kỳ diệu. Cái tên này được đánh giá có thể hội tụ vào đối tượng thuộc 28 tiếng nói khác nhau.

Công ty Mondelēz International là công ty cà phê lớn thứ 2 thế giới sau Nestle. Dòng sản phẩm cà phê của Mondelez gồm có Jacobs, Carte Noire, Grand Mere, Kaffee Onko... Năm 2011, hãng mua tới 48.200 tấn hạt cà phê chất lượng cao làm vật liệu, chiếm tới 37,1% tổng doanh số bán cà phê cà arabica và robusta được cấp chứng thực bảo đảm chất lượng trên toàn cầu.

Năm 2012, Mondelēz International thu được doanh thu 35 tỷ USD. Với hàng loạt thương hiệu đáng giá hàng tỷ USD như sô cô la Cadbury, cà phê Jacobs, bánh Oreo, đồ uống Tang và kẹo cao su Trident, hãng Mondelez là thành viên đáng kiêu hãnh trên cả 3 sàn chứng khoán Mỹ S&P 500, Nasdaq 100 và Dow Jones.

Chương trình "Coffee Made Happy" - cà phê khởi nguồn hạnh phúc

Lãnh đạo Tập đoàn Mondelèz International thăm vườn ươm cây giống cà phê của trọng tâm huấn nông Lâm Đồng ngày 5/7


Đây là chương trình phát triển vững bền ngành cà phê toàn cầu. Mondelēz cho biết hãng thu được lợi nhuận lớn từ cà phê và luôn dẫn đầu tại các thị trường cạnh tranh, đặc biệt tại châu Âu. Chương trình này nhằm tương trợ người dân cày trồng cà phê, phát triển vùng vật liệu lâu dài vững bền và tăng giá trị chất lượng nguồn cà phê vật liệu. Chương trình này mới được khai triển đầu năm nay.

Hãng Mondelēz cam kết sẽ đầu tư ít ra 200 triệu USD cho 1 triệu dân cày trồng và kinh dinh cà phê đến năm 2020, với đích có nguồn vật liệu vững bền chất lượng cao trên 100% thương hiệu cà phê tại châu Âu năm 2015, và đạt được ít ra 65% trong năm nay.

Mondelēz sẽ tương trợ cung cấp kỹ thuật trồng cà phê và kỹ năng kinh dinh cho người trồng cà phê, bên cạnh đó đầu tư cảu thiệ cơ sở hạ tầng cho trồng và chế biến cà phê tại vùng vật liệu.

Ông Hubert Weber, chủ toạ của Tập đoàn Mondelēz International cho biết: "trung tâm của Coffee Made Happy là giúp dân cày trở nên các doanh nhân thành công hơn bằng cách kết hợp cải thiện hoạt động canh tác và kỹ năng kinh dinh cà phê. Chương trình này là một phần quan yếu trong cam kết toàn diện của Tập đoàn nhằm phát triển các mặt hàng nông nghiệp vững bền. Mục đích của Coffee Made Happy là truyền cảm hứng, đổi mới và khuấy động cách thức tiến hành kinh dinh cà phê toàn cầu".

Ngày 4/7, công ty Mondelēz International đã mở trọng tâm tập huấn cà phê trước tiên dành cho dân cày để xúc tiến hoạt động canh tác và kinh dinh cà phê tại Việt Nam.

Nguồn Dân Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét