Tuy nhiên, khi san sớt về những điều được cho là “bí quyết” thì thật bất thần, có một điểm chung trong những cá nhân được tôn điển hình kinh doanh giỏi 2013 của VNPT, đó là sự tự tín về chất lượng sản phẩm và sự tâm thành đối với khách hàng
Làm việc nhiều năm ở VNPT, tôi cảm nhận được một điều rằng, mối quan hệ trong VNPT không chỉ đơn thuần là đồng nghiệp mà còn như một gia đình. Dịch vụ điện thoại nhất mực là một thế mạnh của VNPT bởi nó hoạt động trên cơ sở hạ tầng chính của VNPT mà các đơn vị kinh dinh khác chẳng thể có được” – anh Tùng kiêu hãnh khẳng định.
VNPT vững chắc sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển, giữ vững vị trí là một doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam nhờ những con người như thế. Đặc biệt, về cơ chế chính sách như cơ chế lương lậu, cơ chế thi đua khen thưởng, cơ chế đào tạo, phúc lợi.
“Công đoàn tụ hợp nhiều vào công tác truyền thông để anh chị em hiểu sự cấp thiết của chương trình nụ cười VNPT bởi vì đích rốt cục của chương trinh là xây dựng hình ảnh một conngười VNPT đẹp nhất trong mắt khách hàng. Kinh doanh vì “ái tình” với VNPT Là một người có nhiều năm làm mướn việc kinh doanh, chị Phan Thúy Ái, chuyên viên phòng kinh dinh của Trung tâm Viễn thông khu vực 1, thuộc công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN) cho biết, chị rất kiêu hãnh vì được vinh danh là một trong những điển hình kinh doanh giỏi của VNPT năm 2013.
Khi người lao động hiểu rõ điều đó thì họ sẽ tự điều chỉnh cách xử sự với khách hàng một cách tốt nhất. Tuệ Khanh. Chị Mai Quỳnh Nga, tổ phó tổ cước, trọng tâm viễn thông Nam Buôn Ma Thuột, một trong những tiêu biểu được vinh danh san sẻ: “Tôi và các bạn giao thiệp viên khác nhận thức được rằng, khi mình đến với khách hàng phải như là đến với người nhà của mình.
Nói về “kỹ năng” để khách hàng tin những điều mình nói là thật, anh Luân cho biết: “Khi tiếp thị dịch vụ nào đó, mình nói về sản phẩm nhưng phải đồng thời chứng minh được điều mình nói. Để giữ khách hàng, mình cứ thật lòng đi. Cộng thêm với cái “duyên” của mình nữa, khách hàng thấy thích rồi thì từ đó mình sẽ giữ được khách hàng thôi.
Theo anh Cương, VNPT có nhiều sản phẩm “đẳng cấp” như dịch vụ cáp quang và dịch vụ Mega VNN, dịch vụ di động của Vnaphone và Mobifone. Nếu khách hàng tin cẩn, yêu quý chúng ta thì cũng có nghĩa là cuộc sống của chúng ta cũng được nâng lên, chất lượng sống cao hơn.
Chúng ta đem chất lượng sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng thì cũng đồng nghĩa với việc chúng ta mang cuộc sống chất lượng về cho chúng ta. Khi đưa sản phẩm đến với khách hàng, chúng tôi rất tự tín bởi VNPT là một tập đoàn mạnh nhất ở Việt Nam về công nghệ viễn thông, sản phẩm của VNPT cũng là những sản phẩm có chất lượng cao” – anh Cương tự tin nói. Ngoài ra, đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân của VNPT đều được đào tạo bài bản tại chính những ngôi trường có uy tín ở Việt Nam như Học viện bưu chính viễn thông hay trường công nhân bưu điện Hà Nam.
Cũng như chị Nga, anh Nguyễn Minh Luân, cán bộ phòng kinh doanh trọng tâm Viễn thông nam huyện Trảng Bom, Đồng Nai chia sẻ: "Để khách hàng tin tức, quan yếu nhất là khi đến với khách hàng phải thật lòng. “Mình cảm nhận là niềm tin của mình đã truyền sang cho khách hàng và khi dùng dịch vụ, khách hàng đã hoàn toàn tin vào chất lượng của sản phẩm của VNPT” – chị Nga khẳng định. “Chúng tôi truyền phê duyệt văn bản giấy tờ, qua cơ chế chính sách và qua hành động thực tế của người lãnh đạo
Tuy nhiên, với “đẳng cấp” của VNPT, khách hàng rất tin cậy và lựa chọn.
Từ sự thật tình đó, chị đã nhận lại được những sự khích lệ rất lớn từ khách hàng. Những cá nhân điển hình đã mang lời cảm ơn của VNPT đến với khách hàng một cách tâm thành nhất, và họ cũng đã nhận được những lời cảm ơn tâm thành từ những người lãnh đạo của mình.
Đây chính là sức cuốn của sản phẩm, dịch vụ của VTN” – chị Ái tự hào nói. “Mặc dù hiện thời điện thoại di động phát triển rất mạnh, nhưng với nhiều cơ quan, đơn vị, dịch vụ điện thoại khăng khăng là cực kỳ quan yếu và chẳng thể thay thế được.
Khi khách hàng tin tức rồi thì mình sẽ thành công. “Tiêu chí của chúng tôi không phải là bán một dịch vụ sản phẩm đơn thuần mà chúng tôi có thể tham vấn cho khách hàng giải pháp trong đó có sản phẩm dịch vụ của VNPT.
Nói về động lực để có thể cống hiến cho công việc không mỏi mệt trong suốt nhiều năm qua, chị Ái san sớt: “Tôi kiêu hãnh được là người của VNPT vì đây là một đơn vị lớn. Nên chi, Tôi làm việc với cả một tình yêu dành cho VNPT, cho “gia đình” thứ 2 của mình” – chị Ái xúc động nói.
Tuy nhiên, để người lao động có thể làm tốt điều này, mang nụ cười thật tình đến với khách hàng, đầu tiên bản thân họ cũng phải cảm thấy ưng về công việc mà mình đang làm. Lời cảm ơn thực thụ lên đường từ trái tim Làm cho khách hàng hiểu và tin tưởng. Lên đường từ một nhân viên kỹ thuật, anh Tùng có lợi thế là hiểu rõ về các sản phẩm mà mình đi bán và tự tin về chất lượng của những sản phẩm đó.
Khi khách hàng sử dụng và thấy điều mình nói là đúng thì khách hàng sẽ tin tức và từ đó, việc truyền khẩu sẽ là lan tỏa tiếng tốt của dịch vụ. Anh Nguyễn Huy Cương, Trưởng đài Viễn thông Hải An, Hải Phòng cũng san sớt: “Với VNPT Hải phòng, điều quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ. Đặc biệt, theo đánh giá của người được vinh danh là “điển hình kinh dinh giỏi” này, một dịch vụ truyền thống - điện thoại nhất định cũng là thế mạnh của VNPT.
Khi truyền thông mạnh mẽ điều đó, anh chị em sẽ thấu hiểu và hưởng ứng nhiệt tình” – chị Châu nói. Những anh em kinh doanh cứ nhiệt tình, đến với cửa hàng và chăm nom, thiệt tình thì họ sẽ tin mình hơn”.
Anh Tùng cho biết rất nhiệt huyết với công việc kinh doanh. Cùng với sự say mê kinh dinh, tâm huyết với công việc và những kinh nghiệm của bản thân, chị Ái đã đến với khách hàng bằng cả sự tận tâm, biến những khách hàng bình thường trở thành những khách hàng thân thiết, có niềm tin với doanh nghiệp và với sản phẩm.
” – Anh Luân nói một cách chân chất
Điều đó giúp chúng tôi chăm chút khách hàng, bảo dưỡng các dịch vụ được bài bản và chất lượng hơn nhiều đơn vị đối thủ” – anh Cương tự hào nói.
# Vào những ưu điểm của sản phẩm, của dịch vụ của VNPT mà chị giới thiệu. Sản phẩm mình đưa ra phải là sản phẩm thật, người bán hàng cũng phải thật trong lời nói, thật trong hành động trông nom thì khách hàng mới tin tức dùng dịch vụ của mình một cách lâu dài” – chị Nga chia sẻ. Khi họ hiểu rõ điều đó thì họ biết rằng, làm tốt chuyên môn thì lương, thưởng sẽ cao.
Chị Nga cũng tiết lộ một “bí quyết”, đó là khi đến với khách hàng, chị hoàn toàn tin tưởng. “Khi mang sản phẩm đi bán, tôi luôn đặt mình vào vị trí khách hàng. Lời cảm ơn thực thụ khởi hành từ trái tim, tả ra bằng hành động và được đón nhận bằng sự chấp nhận.
Chỉ nói những điều có thật Giữa một môi trường cạnh tranh ác liệt và trong một giai đoạn kinh tế đầy khó khăn như giờ, để có thể hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh một cách xuất sắc, mỗi cá nhân chủ nghĩa đều có những cố gắng phi thường.
Chị Ái cho rằng, điều quan trọng là ngoài kỹ năng bán hàng, phải hiểu biết về mạng lưới. “Bây giờ, vì có nhiều sự lựa chọn nên khách hàng ngày một khó tính khó nết hơn. Bằng sự chân tình và những sản phẩm có chất lượng thực sự, những cán bộ, công nhân của VNPT đã chạm được đến trái tim của khách hàng Anh Phạm Thanh Tùng, trọng tâm viễn thông Hiệp Đức, Phước Sơn (VNPT Quảng Nam) là một người làm thuê việc phát triển điểm bán lẻ, bán sim card, thu cước.
Nhiều khách hàng rất tận tâm, họ còn giúp đỡ, hướng dẫn thêm. # Dùng dịch vụ của VNPT là một mục tiêu quan trọng. Đều phải rất sáng tỏ. Theo chị Châu, điều quan yếu để người cần lao thực thụ máu nóng, thực thụ đặt “trái tim” của họ vào công việc, để mỗi cán bộ công nhân viên khi ra ngoài từng lớp, tiếp xúc với khách hàng hiểu rằng họ là một đại diện của doanh nghiệp thì công tác truyền thông rất quan trọng.
Phải làm chongười lao động hiểu rõ rằng, khi người cần lao có đóng góp như thế nào thì lợi quyền thu về sẽ tương thích. Chia sẻ về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Minh Châu, chủ toạ công đoàn VNPT Đắc Lắc cho biết, để chương trình nụ cười VNPT hiệu quả, VNPT Đắc Lắc đã đồng thời làm tốt 3 nội dung: đó là truyền thông, đánh giá và suy tôn người cần lao.
Mình làm việc vừa là cho mình mà cũng là cho gia đình của mình. Cùng với các chế độ phúc lợi như tham quan du lịch, học hành, dịp thăng tiến.
Cùng với nụ cười VNPT và những cử chỉ, hành động đầy tình thực, họ đã chạm được đến trái tim của khách hàng, mang lại thành công cho mỗi cá nhân chủ nghĩa, góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, họ đích thực là những tiêu biểu xứng đáng được tôn vinh.
Nếu mình cảm nhận tốt về sản phẩm thì mình sẽ truyền được cảm nhận đó cho khách hàng, khiến họ chấp nhận sản phẩm của mình” - anh Tùng san sẻ “bí quyết” của bản thân và cho biết, anh máu nóng nhất là các sản phẩm của Vnaphone.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét