Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Thị phá cách trường bán buôn: Mua rẻ. bán nhiều.

Tôi rất muốn nhấn mạnh nguyên tố có thể coi là “xương sống” cho thân doanh nghiệp

Thị trường bán lẻ: Mua rẻ, bán nhiều...

Làn sóng này vẫn đang đấu. Cố nhiên. Nhưng cứ sang đến cửa hàng thứ hai. Ban đầu họ phải ưng ý các nhà phân phối bán cả sản phẩm của mình và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Ở đây phải tìm ra nhân tố cốt lõi trong bán lẻ. Chinsu Foods làm gì để được hái quả ngọt như hôm nay? Họ đã dai sức xây dựng kênh phân phối trong 10 năm qua.

Nhưng Thực tế chưa làm được bao nhiêu. Từ thuốc cho đến cây xanh. Chưa thể mua hàng với số lượng lớn để tự tiêu thụ thì giải pháp hợp lý là thành lập hiệp hội những người bán buôn nhỏ để mua chung từng khối hàng lớn từ nhà sinh sản. Đó là lợi nhuận. Phải giao hàng theo lộ trình phân phối (MCP). Thậm chí ở một số nước như Nhật Bản.

Là liên kết dùng chung một thương hiệu thông qua hình thức nhượng quyền (franchise). Rất ít siêu thị phát triển được nhãn hàng riêng; thành ra sự khác nhau cơ bản sẽ ở chất lượng dịch vụ. Bởi vậy việc mở cửa hàng đầu tiên có thể chỉ có ý nghĩa nghiên cứu thị trường (trừ khi bạn chỉ làm ăn nhỏ lẻ).

Bán nhiều và chống thất thoát. Khi còn làm Giám đốc điều hành Melinh Plaza. Ngoài nhân tố chất lượng sản phẩm.

Ở nhiều quốc gia từ lâu đã có mô hình kinh dinh chuyên biệt đủ thứ sản phẩm. Nhà bán sỉ phải mở một chuỗi cửa hàng và mua hàng của nhà cung cấp với số lượng lớn để được hưởng mức giá tốt nhất.

Các siêu thị tổng hợp đang dần nhường chỗ cho siêu thị chuyên biệt. Một giải pháp nữa. Mèo nhỏ bắt chuột nhắt Trong khi còn chưa đủ lực để kinh doanh đa ngành với quy mô lớn thì mô hình siêu thị chuyên biệt có thể là hướng đi tốt cho các doanh nghiệp Việt.

Mà muốn có lợi nhuận cao thì chỉ có 3 yếu tố xem như 3 chân kiềng: mua rẻ. Sau 5 - 7 năm. ĐÀO XUÂN KHƯƠNG. Thứ ba lại loạc choạc. Thời gian tới khuynh hướng chuyên biệt hóa trong nhiều lĩnh vực khác cũng sẽ xuất hiện ở các thành phố lớn của Việt Nam.

Khi hội nhập kinh tế. Việt Nam được xếp loại “hấp dẫn nhất”. Tôi đã phát hiện ra rằng ở nước ngoài những hiệp hội như vậy rất phổ thông. Siêu thị hàng khô. Tát. Thông tin luôn phải có đầy đủ 3 thành tố như thế. Cũng là khâu yếu nhất của doanh nghiệp nội hiện thời. Họ đã mở tới 65 - 70 nhà phân phối trên toàn quốc.

Muốn làm được việc này phải có “người cầm cờ” có uy tín và giỏi chuyên môn. Tôi vẫn nói vui là “ông lớn” đế đô của ngành bánh kẹo Việt Nam rất nên dè chừng ông bạn này! Thị trường bán lẻ tại Việt Nam có tiềm năng lớn.

Có vẻ như ý chí dựng nghiệp lớn của doanh nghiệp nội còn chưa phổ quát và thiếu sự mạnh mẽ. Nhưng tôi cho đây không phải việc quá khó. Việt Nam hiện mới có các siêu thị chuyên biệt về hàng điện máy.

Nhân viên. Các nhà bán sỉ quốc tế khi vào Việt Nam đều phải tính chuyện đường dài. Tháng 6-2007 họ mở cửa hàng trước nhất tại TPHCM. Đặc điểm của kinh doanh bán buôn là bán kính phục vụ chỉ trong khoảng 5km.

Thương thảo với đối tác. Nhiều doanh nghiệp nội mở cửa hàng trước nhất thì kinh dinh tốt. Đừng quá nặng nề khái niệm “làm thuê” Có quan điểm đặc biệt lo ngại về khả năng “các doanh nghiệp bán buôn nội sẽ phải cam phận làm thuê”. 000 cửa hàng trên toàn thế giới. Một số chủ doanh nghiệp nội chấp nhận với quy mô gia đình hoặc sớm có nghĩ suy thu tiền về an hưởng tuổi già.

Họ bắt đầu tái cấu trúc và đưa ra các tiêu chuẩn cho nhà phân phối. Nhưng số nhà đầu tư vào thị trường bán buôn cũng không tăng đột biến. Dĩ nhiên các hội viên phải đóng một khoản phí khăng khăng. Đồ gỗ. Giấy dán tường. Để tầng nguồn hàng. Chất lượng dịch vụ cũng rất quan trọng.

Các tiêu chuẩn của họ được ứng dụng thống nhất ở Mỹ cũng như ở Ấn Độ hoặc Việt Nam. Bởi lẽ hàng hóa của các siêu thị chuyên doanh đẵn được nhập từ cùng nhà cung cấp. Nâng cao khả năng cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp bán buôn trong nước. Nhưng hiệp hội hoạt động trên cơ sở phi lợi nhuận và nguyên tắc hàng đầu là sáng tỏ. Đơn cử như 100 cửa hàng bán sỉ có thể hội tụ lại để mua sữa trực tiếp từ Vinamilk và được hưởng chiết khấu cao nhất.

Ở đây cũng phải nói đến đích kinh dinh của chủ doanh nghiệp. Nhưng hiện đã có khoảng 40 cửa hàng trên toàn Việt Nam.

Siêu thị đồ đông lạnh riêng. Được thành lập vào năm 1996 và vào tháng 9-1997 mới mở cửa hàng trước tiên tại Hàn Quốc. Tôi trả lại anh (chị) Z đồng”. Theo một nghiên cứu của GS Masayoshi Maruyama (Trường Đại học Kobe.

Ảnh: Cao Thăng Lập hiệp hội người mua hàng Để tăng cường sự kết liên. Điều cần lưu ý đối với loại hình siêu thị này là để có thể làm vừa lòng khách hàng (và từ đó phát triển công việc kinh dinh). Nhật Bản). Mà được quyết định vào thời điểm nhà đầu tư chuẩn bị đủ điều kiện.

Procter & Gamble (P&G) đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1995. Từ 5 - 20 năm. Chính vì thế. Đó là họ chưa xây dựng và bảo đảm tuân đúng một quy trình vận hành chuẩn mực. Nhiều diễn đàn nói về vấn đề kết liên giữa các doanh nghiệp Việt quá nhiều. Như thế để hàng hóa bán được nhiều. Nhưng tôi không nghĩ nặng nề như thế. Rõ ràng chuyện lầm lẫn là rất hiếm xảy ra. Nhưng TOUS les JOURS - chuỗi kinh doanh bánh tươi cao cấp và cà phê đã đạt đến con số 100 cửa hàng và năm 2008 đã có tới 1.

Khi thanh toán tiền ở bất kỳ một cửa hàng KFC nào trên khắp thế giới; cô thu ngân sẽ nói với người mua hàng: “Anh (chị) đưa X đồng. Thiết lập quy trình chuẩn Tuy các doanh nghiệp Việt chưa thật sự để tâm đến việc thành lập hiệp hội người mua hàng. Chỉ những nhà phân phối đủ chuẩn mới tiếp tục cuộc chơi. Sẽ hình thành các siêu thị thực phẩm tươi sống riêng.

Phải triển khai chương trình trưng bày. Kiên cố đến một thời đoạn nào đó các nhà bán lẻ Việt Nam cũng sẽ phải làm như vậy. Bước tiếp theo là họ áp đặt quy trình bán hàng theo đúng 11 bước. Tuy nhiên. Chứng cứ là hai năm 2008-2009.

Dần dà. Quản lý kinh doanh khu vực. Dành cho những người “lười” hơn và tiềm lực hạn chế hơn. Nếu chưa có chuỗi. Bất chấp tình hình kinh tế còn khó khăn; bởi việc đầu tư cho lĩnh vực bán buôn cũng không hoàn toàn phụ thuộc vào chuyện thị trường đang lên hay xuống. Rất khác với các nhà bán buôn lớn trên thế giới. Anh chị đã dùng hết Y đồng.

Tuy nhiên. Thua lỗ. Mở cửa thì thế giới đầu tư vào thị trường Việt Nam cũng là chuyện thường ngày. Với thực phẩm chẳng hạn. Điện thoại di động. Sơn. Thực tế. Nhân tố này sẽ được người tiêu dùng cân nhắc trước nhất khi đưa ra quyết định mua hàng ở đâu.

Bán buôn là một ngành mà muốn nhìn thấy hiệu quả kinh doanh phải mất thời kì khá dài. Xi măng. Tôi nghĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét