Kothom
Thực tế. Trốn thuế đáng bị phê phán và truy cứu bổn phận theo luật hiện hành. Để XK. Với giá rẻ do trốn thuế nên đường nhập lậu có nhiều ưu thế cạnh tranh mạnh với giá đường nội địa và đẩy ngành mía đường VN tăng thêm áp lực khi lượng cung đã vượt cầu. Nhà máy sẽ đóng cửa do không có vật liệu để sản xuất. Diện tích vùng nguyên liệu lớn và tụ hội. Họ có nhiều mức thuế để tương trợ nhằm giải quyết đường tồn dư.
Các tổn phí về vật tư nông nghiệp đều thấp và ngành mía đường lại được các chính sách nông nghiệp bảo hộ về thuế nên đã cấu thành giá đường thấp. 000 đồng/kg. Họ có chiến lược XK và duy trì 3 loại quota khác nhau.
Như vậy là không chuẩn xác và oan cho ngành mía đường VN. Brazil chỉ khoảng kiếm 30 USD/tấn. Ông Đỗ Thanh Liêm - Tổng giám đốc Cty CP mía đường Khánh Hòa: Nên đưa HAGL vào hạn ngạch du nhập đường năm 2014 Hàng năm VN buộc phải nhập cảng hàng chục ngàn tấn đường theo cam kết WTO.
Tuy được phép là xuất tiểu ngạch qua cửa khẩu phụ tại Bản Vược. Trong khi đường Thái Lan qua VN là hàng nhập lậu. Ước lượng mỗi năm lượng đường nhập lậu lên tới 500. Sau đó chuyển sang ghe nhỏ tụ họp tại các nhà kho ở xã Khánh An. Ghe chở đường Thái Lan neo đậu sẵn bên kia sông thuộc Pekchray.
Giải quyết bài toán đường tồn kho mà VSSA nhắm đến là xuất sang thị trường Trung Quốc. Người tiêu dùng trong nước đang phải “trút hầu bao” trả thêm hơn 4.
Hiện giá mua mía ở Thái Lan và một số quốc gia phát triển mạnh trong ngành mía đường như Ấn Độ.
Rõ ràng việc nhập đường do HAGL sinh sản tại Lào đưa vào VN sớm hay muộn cũng sẽ gây mất ổn định thị trường và làm ảnh hưởng đến lợi ích của người trồng mía trong nước. Qua đó họ có thể yên tâm đầu tư cơ giới hóa vào sản xuất. Sau đó lại bán thẳng ra thị trường nội địa.
000 tấn đường. Giải phóng hàng tồn kho nhanh nhất của Thái Lan chính là thẩm lậu sang thị trường VN.
Đang được Cộng đồng chung Châu Âu đưa vào nhóm nước ưu đãi thuế quan nhập cảng EBA từ tháng 3/2011. Lãi suất tín dụng của nhà băng vẫn đang đứng ở ngưỡng cao.
Vùng nguyên liệu manh mún. Hàng ngày trên tuyến quốc lộ 1A đoạn đi ngang qua tỉnh Vĩnh Long để vào TP HCM có khoảng 20 xe chuyển vận với gần 1. Tồn kho. Bát Xát của tỉnh Lào Cai nhưng bản chất là xuất theo dạng cư dân biên giới thông thương hàng hóa và do các DN vùng biên đảm đang
Do vậy. Theo tính. Coi ngó. Theo thông tin từ Hiệp hội mía đường VN (VSSA). 500 - 12. Nỗi oan về giá đàm đạo với DĐDN. Theo ông Nguyễn Thành Long - Chủ tịch VSSA. Người tiêu dùng tại Thái Lan vẫn phải mua đường giá cao theo sự điều hành của Chính phủ.
Ông Hòa cho biết. Phát triển của ngành mía đường VN là hướng tới nông dân.
Trung Quốc cũng có nhiều chính sách rất tốt. Hiện ngay tại Thái Lan. Bởi nếu không mua với giá này. Không lẽ chúng ta vận động người dân mua hàng trốn thuế” - ông Hòa nhấn mạnh. Nhà nước phải chi hàng tỉ USD để nhập cảng đường. Tồn kho cao. Bởi đây là giá giao tế trên thế giới và là giá thặng dư. Nhất trí quan điểm này. Trầy trật hàng tồn kho Việc nhập đường do HAGL sản xuất tại Lào đưa vào VN sẽ gây mất ổn định thị trường và ảnh hưởng đến ích lợi của người trồng mía trong nước.
Bằng 1/3 sản lượng đường của 40 nhà máy sinh sản đường trong nước. Dù giá đường xuống thấp hơn những năm trước tới 3. Quốc Chánh. Do đó HAGL cũng có thể thu lợi nhuận tối đa khi XK trực tiếp. Huyện An Phú (An Giang) rồi đưa đi tiêu thụ trong nước Qua phân tích của ông Đoàn Xuân Hòa - Phó cục chế biến.
000 tấn đường thô của HAGL để tinh luyện và xuất vào cửa khẩu phụ mà các DN thành viên của VSSA đang “trầy trật” xuất đã không nhận được sự nhất trí từ phía VSSA. Đường do HAGL sản xuất tại Lào có giá rẻ là do diện tích vùng vật liệu được giao hẳn cho DN.
Kandal (Campuchia). Ở giác độ khác. Và đây được xem là giá cao nhất trong khu vực. Còn nông dân lại lay hoay trong điệp khúc “trồng - chặt” - câu chuyện hiện hữu ở các thành phố ĐBSCL. Thương nghiệp nông lâm thủy sản và nghề muối thuộc Bộ Nông nghiệp – PTNT. Phần chênh lệch về giá sẽ được Chính phủ tái đầu tư lại cho khâu nghiên cứu giống và hỗ trợ nông dân
Trong khi ở VN. Ngành Hải quan cũng đã phát hiện nhiều DN trục lợi bằng cách lợi dụng cơ chế ưu đãi quan thuế để nhập khẩu đường về.
Người trồng mía sẽ quay lưng với nhà máy và chuyển sang trồng các loại cây khác.
Không thể lấy giá bán trên thị trường thế giới hoặc giá đường nhập lậu của Thái Lan để so sánh với giá đường VN. Đường do HAGL sinh sản có thể xuất trực tiếp từ Lào sang thị trường Châu Âu và Trung Quốc. Đường sản xuất tại Lào bán đi các nước dễ hơn ở VN do Lào là nước kém phát triển.
Nhưng các nhà máy chế biến đường vẫn đảm bảo giá thu mua mía ổn định bình quân khoảng 1 triệu đồng/tấn. Ông Nguyễn Thành Long - Chủ tịch VSSA: Sao lại đi vào ngõ hẹp Với lợi thế về giá rẻ.
Và kịch bản sau đó là hàng trăm ngàn công nhân thất nghiệp. Các phí tổn vật tư nông nghiệp cao lại không đưa cơ giới hóa vao canh tác… được xem là một trong những căn do chính làm cho giá thành phẩm cao.
Ông Hòa cũng không tán thành khi có dư luận cho rằng ngành mía đường VN phải cạnh tranh về giá với đường nhập lậu của Thái Lan khi cho rằng giá đường của Thái Lan hiện đang chào bán ở mức 12. Nếu được thì từ năm 2014 nên đưa cấp hạn ngạch để du nhập đường do HAGL sản xuất cũng là một giải pháp hỗ trợ cho DN Việt đầu tư ở nước ngoài. Thay vì phải du nhập đường từ các nhà nước khác.
Chính thành ra. Thực tiễn. 700 đồng/kg. Và như vậy mỗi năm. Bài toán quan yếu nhất mà ngành mía đường phải thực hiện chính là nguồn nguyên liệu. Từ đó giảm thiểu chi phí nhân công. 000 tấn đường lậu đi qua để tiêu thụ trong nước. Giá thu mua mía của dân cày được các nhà máy chế biến bảo hộ với giá mía thu mua 50 USD/tấn.
Chứ không cần phải về VN để rồi theo “ngõ hẹp” như cách tính giờ. Ông Đỗ liêm khiết - giám đốc điều hành Cty CP mía đường Khánh Hòa cho rằng. Thay vì vỡ hoang lợi thế từ kênh tiêu thụ được miễn thuế và không giới hạn quota thì việc HAGL yêu cầu Chính phủ xin xuất vào thị trường VN chính là làm khó cho các nhà máy đường trong nước. Ham giá rẻ. Thu hoạch.
Bởi thực tiễn giữa Lào với các nước Châu Âu. Chính sách điều hành giá đường đang hỗ trợ đắc lực cho nông dân và các nhà máy đường. Làm giảm sức cạnh tranh của ngành mía đường VN về giá trên thương trường. Nay trước việc HAGL cũng đang đề nghị Chính phủ cho phép Cty CP đường Biên Hòa nhập về 30.
000 tỉ đồng do khoản chênh lệch về giá đường ? “không thể so sánh khập khểnh như vậy bởi sản phẩm sản xuất ra từ các nhà máy đường trong nước đều phải chịu các khoản thuế theo quy định của Nhà nước. Bao gồm cả giá thừa. Trong niên vụ 2012 - 2013 vừa qua.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét