Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Xe chống đạn thay mới bán chạy.

Trong đó, chỉ riêng Trung Đông đã chiếm 10% doanh số của Yaka với khoảng 300 xe trong năm 2013

Xe chống đạn bán chạy

Loại này phổ thông ở Trung Mỹ và Nam Mỹ, nơi thẳng thớm xảy ra các vụ nổ súng và cướp bóc.

Thậm chí trong trường hợp kích nổ quả bom 12 kg ngay bên cạnh xe, người ngồi trong xe vẫn an toàn. 000 xe bọc thép mỗi năm. 000 xe bọc thép mỗi năm. Các bộ phận bảo vệ của xe bọc thép thường được lắp ráp tùy theo nhu cầu khách hàng. Trong khi đó, theo ông Aouad, 80% xe bọc thép bán ở Trung Đông có thể chống lại các loại súng hỏa lực mạnh như AK-47 và M16.

Tuy nhiên, thời khắc “vàng” cho thị trường đặc biệt này là ngay sau chiến tranh ở một nước nào đó. Ảnh: AL ARABIYA Các công ty chuyên doanh xe bọc thép khác cho biết doanh số của họ tăng ở các nước Afghanistan, Somalia, Libya, Iraq, Jordan, Lebanon, Yemen, Pakistan và Syria. Phó chủ toạ công ty, ông Jason Forston, nhận xét: “Nếu anh có tiền mà không chi một ít để bảo vệ gia đình và tính mệnh bản thân thì thật dốt nát.

Chẳng hạn tài sản của anh là 10 triệu USD thì bỏ ra 200. Công ty Texas Armoring Corporation, nhà cung cấp các loại xe bọc thép hàng đầu thế giới, tăng doanh số đều đặn trong 2 - 3 năm qua, mỗi năm tăng 15%. Ví dụ, Libya, Iraq và Afghanistan thời hậu xung đột nằm trong số những thị trường bùng nổ mạnh nhất trong khu vực.

Theo ông Aouad, riêng các cá nhân chủ nghĩa ở Syria đã chiếm khoảng 50%-70% thị trường xe bọc thép Trung Đông nhưng hầu hết họ lại là người Lebanon. Mỹ theo dõi sát Ông Aouad cho biết doanh số xe bọc thép tăng vọt sau khi cựu thủ tướng Lebanon Rafic Hariri bị ám sát vào năm 2005 (chiếc xe bom đậu kế bên xe của ông bị kích nổ).

Thị trường Trung Đông và châu Phi tiêu thụ khoảng 3. Song song, ông Aouad ước lượng một mai thị trường Syria sẽ tiêu thụ khoảng 1. 500 xe bọc thép. 000 USD mua một chiếc xe bọc thép có đáng là bao”. Chính cho nên, chính phủ Mỹ đang theo dõi sát việc xuất xe bọc thép sang Trung Đông. Đặc biệt, Trung Đông đầy bất ổn chính là mảnh đất phì nhiêu cho loại xe này.

Ông Aouad dấn: “Các quy định quốc tế không cho phép bán xe bọc thép cho những người không rõ nhân thân vì không biết liệu họ có thuộc một tổ chức khủng bố nào không”. Thế nhưng, một công ty đặt hội sở ở vùng Vịnh từng bán xe bọc thép cho các nhân vật trong chính phủ của cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi. Doanh số tăng mạnh Khách hàng tậu những chiếc xe đặc biệt này sẽ có được sự an toàn bên trong lớp kính chống đạn dày 6 cm.

000-1. Ngoại giả, kênh truyền hình Al Arabiya cho biết dù rằng ngành công nghiệp xe bọc thép tăng trưởng đều đặn trong mấy năm nay nhưng thị trường này vẫn tiềm ẩn “một điều gì đó chẳng thể đoán trước”. Xe bọc thép có thể cản trở các loại súng ngắn. Ông Patrick Aouad, Giám đốc điều hành Tập đoàn Yaka ở Lebanon, công nhận thị trường Trung Đông và châu Phi tiêu thụ khoảng 3.

Khách hàng ở thế giới Ả Rập của công ty này đẵn là chủ doanh nghiệp và ủy viên hội đồng quản trị - những người sợ bị bắt cóc và bị cướp bóc. Trong khi hồ hết các lĩnh vực kinh dinh dân sự làm ăn phát đạt trong điều kiện chính trị và kinh tế yên ổn thì ngành công nghiệp xe bọc thép lại thịnh vượng tại các nước khủng hoảng chính trị, nội chiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét